วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

INSPIRED BY SANSIRT

   เหตุผลที่ต้องการทำเรื่อง การตกแต่ง บ้าน เพราะเป็นคนที่ชอบอยู่กับบ้านและชอบการออกแบบภายในบ้าน ในรูปแบบต่างๆ ที่สวยงามและน่าสนใจดูทันสมัยทำให้สนใจในเรื่องของการออกแบบบ้านและตกแต่งภายในบ้านที่เหมาะสมกับตัวของผมเอง

  ความคิดเห็นต่อหนังสือ เป็นหนังสือที่ดีมาก ได้มีการบอกถึงการตกแต่งบ้านในรูปแบบต่างๆ การจัดสรรค์พีื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านให้เหมาะสมกับการให้งานและบอกถึงอุปกรณ์ใช้สอยต่างๆภายในบ้านให้เหมาะสมกับพื้นที่และความต้องการของแต่ละความชอบของเจ้าของบ้านเป็นหลักเพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้าน
  
  เนื้อหาในหนังสือ inspired by sansirt 
 คนเราต่างมีความต้องการที่แตกต่าง หลากหลาย ไปในแต่ละกา้วย่างของชีวิตอย่างไรก้อตามท้ายที่สุดแล้วเราทุกคนล้วนต้องการพื้นที่แห่งหนุึ่ง เป็นที่พักกายและใจที่เราเรียกกันว่า "บ้าน"
 ในปัจจุบันวิถีชีวิตที่แตกต่าง ของคนในยุคนี้โดยคนเมืองอาจทำให้รูปบ้านเปลียนไปในรูปแบบที่หลากหลายก็เพราะความแตกต่างของการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นห้องเดียว ในคอนโดมิเนียมหรือบ้านหลังใหญ่ หากจะว่ากันโดยพื้นฐาน ความต้องการเพี่ยงพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยตามความจำเป็นทางกายภาพ เช่น ใช้ห้องนองหลับหรือใช้รัปทานอาหาร แต่คงไม่มีใครปฎิเสธได้ว่า ในความเป็นจริงเราต้องการมากกว่านั้นหรือรายละเอียดของสิ่งอำนวยความสะดวก ดั้งนั้น space planning จึงเกิดขึ้นเนื่องจากคนเรามีความแตกต่างตามตวามต้องการที่ต่างกันไป จึงต้องการที่จะทำ ตัวตรของเรา ซึ่งรวมไปถึงการดำเนินชีวิต รสนิยมและความชอบส่วนตัว หรือสไตล์ของบุคคลเข้าไปใส้ไว้ในพื้นที่ที่เราใช้อยู่อาศัยด้วยทั้งหมดนี้รวมกันและจึงเกิดคำว่า "บ้าน"ที่แท้จริงได้ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น